Có nên sử dụng Máy sục Ozone để rửa thực phẩm?

Máy sục Ozone rửa rau quả là gì? Có nên sử dụng Máy sục Ozone để rửa thực phẩm?

Máy sục Ozone là thiết bị đã có mặt được một khoảng thời gian khá lâu tại Việt Nam. Trong những năm trở lại đây nó đã được nhiều người chú ý hơn. Vì nhiều tính năng mà trước đây chưa được dùng tới, nên nó cũng trở nên bị quên lãng. Nhưng đợt dịch vừa rồi, cộng với việc thực phẩm ngày càng có nhiều độc hại. Nên thiết bị này được quan tâm gần đây. Vậy máy sục ozone rửa rau quả là gì?

Máy tạo Ozone là một thiết bị tạo ra khí Ozone, khí Ozone chính là khí có ở ngoài bầu khí quyển. Chúng có mùi hăng và công dụng diệt khuẩn, làm sạch thực phẩm, đồ vật rất hiệu quả. Trên thế giới hiện nay có rất nhiều quốc gia ứng dụng sản phẩm này rất nhiều. Máy sục Ozone rửa rau quả là một loại trong các máy tạo Ozone. Chúng cũng tạo ra khí Ozone và từ đó khí Ozone sẽ làm sạch rau quả, thịt cá. Và thậm chí là những thứ khác như vi khuẩn có trong không khí, khói thuốc, mầm bệnh,… Từ đó sức khỏe của các thành viên trong gia đình được đảm bảo một cách hiệu quả nhất.

Lợi ích khi sử dụng máy sục ozone rửa rau quả gia đình, khử độc thực phẩm:

Đối với rau:

Ozone là một lựa chọn lý tưởng để loại bỏ thuốc trừ sâu và hóa chất còn sót lại từ rau quả. Các hoạt động oxy hóa của ozone có thể phá vỡ các hóa chất độc hại trên thực phẩm khiến chúng có thể phân hủy sinh học và cải thiện thời hạn sử dụng. Ozone đã được chứng minh là có thể cải thiện hương vị và vẻ ngoài của món salad tươi, đồng thời kiểm soát các mầm bệnh từ thực phẩm.

Đối với trái cây:

Ozone là chất khử trùng sạch nhất, thân thiện với môi trường, an toàn và hiệu quả. Ozone loại bỏ vi khuẩn có hại và vô hiệu hóa thuốc trừ sâu độc hại trên trái cây. Nó làm giảm số lượng vi sinh vật hư hỏng trong nước rửa và bề mặt trái cây, do đó trái cây tươi lâu hơn gấp đôi. Ozone không ảnh hưởng đến màu sắc, chất lượng hoặc kết cấu của trái cây.

Đối với thịt:

Thịt rất dễ hỏng do bị nhiễm vi khuẩn, và trong trường hợp xấu nhất, việc nhiễm khuẩn có thể gây ngộ độc thực phẩm. Ozone ức chế sự phát triển của coliform và tổng số vi khuẩn hiếu khí và kỵ khí trong thịt trong quá trình bảo quản trong tủ lạnh.

Đối với cá:

Điều quan trọng là phải loại bỏ mầm bệnh cho người từ sản phẩm tươi sống, đặc biệt là hải sản tươi sống. Ozone tiêu diệt E-coli gây bệnh và các sinh vật tương tự trên bề mặt hải sản. Ozone cải thiện chất lượng và thời hạn sử dụng của thủy sản và các sản phẩm thủy sản theo tuần, so với thời hạn sử dụng thông thường từ năm đến bảy ngày.

Đối với ngũ cốc:

Ozone hòa tan có thể được sử dụng trong quá trình rửa hạt ngũ cốc để khử hoạt tính của vi sinh vật. Rửa ngũ cốc bằng nước ozone sẽ không làm thay đổi các đặc tính hóa học, vật lý hoặc lưu biến.

DX Encorp
DX Encorp